Chú ý: Công ty Thái AiTi đã thay đổi thương hiệu mới là Công ty Thabidu
Các dịch Website chuyển đến: Anbiweb.com - Dịch vụ Phim Ảnh chuyển đến www.zumi.media
10:25 - 3/9/16

Nên chọn sử dụng VPS ở Vultr hay Digital Ocean?

    (Thái AiTi Blog) Khi website của bạn có lượng truy cập tăng dần lên theo thời gian và gói shared hosting đang sử dụng không còn đáp ứng được nhu cầu nữa, đó là lúc bạn cần nâng cấp sử dụng VPS.
    Với ưu điểm tài nguyên của VPS (CPU, RAM) lớn hơn shared hosting nên khả năng chịu tải của VPS rất tốt. Nếu như biết cách cấu hình tốt thì chỉ với VPS 2GB RAM (~ 15$/tháng) bạn có thể có được lượng online lên đến 2.000 người cùng một lúc. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với khi sử dụng shared hosting.

    Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp VPS với những plan, giá cả và chất lượng khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên dùng VPS ở đâu, hãy tham khảo danh sách bên dưới nhé.

    VPS chất lượng tốt nhất nên dùng

    Danh sách này mình ưu tiên chất lượng lên hàng đầu nhé.


    1. Vultr

    Đây là nhà cung cấp VPS mình khuyến khích mọi người sử dụng đầu tiên. Mức giá ở đây rất rẻ, chỉ với 5$/tháng là đã có 768MB RAM để sử dụng rồi. Chất lượng VPS rất tốt, uptime cao, mình sử dụng cho thaiaiti.com hơn 1 năm nay rồi mà không gặp bất kỳ sự cố nào cả.
    Thêm vào nữa VPS ở đây tính theo giờ, nếu ko dùng bạn có thể xóa VPS đi, sẽ không bị tính tiền. Rất phù hợp với những bạn mới làm quen với VPS và mong muốn có một chỗ để thực hành.
    Hiện tại Vultr đang có mặt ở 13 thành phố trải dài khắp thế giới, đặc biệt có location Japan cho tốc độ tải về Việt Nam rất tốt (tuy nhiên băng thông bị hạn chế hơn so với các location khác).
    Với những bạn cần sử dụng Windows VPS, có thể dùng chức năng Custom ISO của Vultr để cài đặt rất nhanh chóng.
    Đặc biệt Vultr có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cực HOT

    Truy cập vào Vultr tại đây.

    2. Digital Ocean

    Digital Ocean là nhà cung cấp VPS ra đời trước Vultr, cũng rất nổi tiếng trên thế giới.
    VPS ở đây giá cũng khá rẻ, sử dụng nền tảng ảo hóa KVM tương tự như Vultr. Chất lượng VPS tốt, uptime cao và cũng thanh toán theo giờ sử dụng.
    Không như Vultr, Digital Ocean hiện tại mới chỉ có mặt ở 5 location trên thế giới, trong đó có Singapore là cho tốc độ tốt nhất đến Việt Nam.
    Datacenter ở Singapore của Digital Ocean chập chờn chưa được ổn định lắm, tốt nhất bây giờ vẫn là Vultr.
    Với cùng một mức giá tiền thì VPS ở Vultr luôn có cấu hình cao hơn ở Digital Ocean, tuy nhiên Digital Ocean có cộng đồng hỗ trợ rất tốt cùng với những bài viết hướng dẫn cài đặt VPS chi tiết. Ngoài ra, location Singapore ở Digial Ocean không bị giới hạn băng thông như location Japan của Vultr.
    Cả 2 nhà cung cấp Vultr và Digital Ocean đều chấp nhận thanh toán qua Visa hoặc PayPal, tuy nhiên hầu hết các thẻ visa ở Việt Nam đều bị từ chối thanh toán nên tốt nhất hãy sử dụng PayPal nhé.
    Truy cập vào Digital Ocean tại đây.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét